แบบประเมินโครงการ งบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕
กลุ่มงานการบริหารงานบุคลากร
โรงเรียนบ้านน้ำพาน
*********************************
๑. ชื่องาน / โครงการอบรมสัมมนาบุคลากร
๒. กลยุทธ์
สพฐ. ที่มฐ. ๙,๑๐,๑๑,๑๒
/สพป.ลย. ที่ ๑ และ ๒
จัดบริการการศึกษาระดับประถมศึกษา
๓. ระยะเวลาดำเนินงาน / โครงการตลอดปีการศึกษา ๒๕๕๕
๔. ผู้รับผิดชอบงาน / โครงการ นายทวีศักดิ์ ขันติยะ
๕. ผลการดำเนินการ งาน / โครงการ
๕.๑ ด้านปัจจัย
๕.๑.๑
ระยะเวลาดำเนินการ
( /
) ตรงตามที่กำหนดในแผน (
) เร็วกว่าที่กำหนดในแผน ( ) ช้ากว่าที่กำหนดในแผน
๕.๑.๒ สถานที่ที่ใช้ดำเนินการมีความเหมาะสม
( / ) มาก
( ) ปานกลาง
( ) น้อย
๕.๑.๓ ความเหมาะสมของโครงการกับสภาพการดำเนินการจริง
( / ) เหมาะสม
( ) ไม่เหมาะสม เพราะ........................................................................................................
๕.๑.๔ จำนวนเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ในการดำเนินการ
( / ) มีเพียงพอ
( ) ไม่เพียงพอ อุปกรณ์ / เครื่องมือที่ขาด
คือ......................................................................
๕.๑.๕ คุณภาพของเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ในการดำเนินการ
( / ) ดีมาก
( ) พอใช้
( ) ต้องปรับปรุง
๕.๑.๖ จำนวนของบุคลากรหรือผู้ดำเนินงาน
( ) มากเกินไป
( / ) เพียงพอ
( ) น้อยเกินไป
๕.๑.๗ ความร่วมมือในการดำเนินการของผู้ร่วมงาน
/ ผู้เกี่ยวข้อง
( ) ได้รับความร่วมมือดีมาก
( / ) ได้รับความร่วมมือพอสมควร
( ) ได้รับความร่วมมือน้อย
๕.๑.๘ การใช้จ่ายงบประมาณ
( ) มากกว่างบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน
( / ) พอดีกับงบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน
(
) น้อยกว่างบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน
๕.๒ ด้านผลการดำเนินงาน
๕.๒ ด้านผลการดำเนินงาน
๕.๒.๑ ผลสัมฤทธิ์ของงาน / โครงการ
เปรียบเทียบกับวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้
( / ) สัมฤทธิ์ผลตามวัตถุประสงค์ทุกข้อ
( ) สัมฤทธิ์ผลตามวัตถุประสงค์บางข้อ
( ) ไม่ได้ผลตามวัตถุประสงค์ เพราะ......................................................................
๕.๒.๒ ผลการดำเนินการ เปรียบเทียบกับเป้าหมายด้านปริมาณ
( /
) สูงกว่าเป้าหมาย
( ) เท่ากับเป้าหมาย
( ) ต่ำกว่าเป้าหมาย
๕.๒.๓ ผลการดำเนินการ เปรียบเทียบกับเป้าหมายด้านคุณภาพ
( ) พอใจมาก
( / ) พอใจ
( ) ยังต้องปรับปรุง
๕.๓ ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินการ
๕.๓.๑ ผู้บริหาร/
คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานไม่มีเวลาอบรมร่วมกัน
๕.๓๒. ผู้บริหาร/ครูที่มอบหมายไม่ได้เอาความรู้ที่ได้มา
มาพัฒนาเท่าที่ควร
๕.๔ ข้อเสนอแนะและแนวทางปรับปรุงแก้ไข สำหรับการดำเนินการงาน
/ โครงการต่อไป
๕.๔.๑ ควรวางแผนร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นวางแผนร่วมกัน
๕.๔.๒ ครู/ผู้บริหาร/คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานควรมีเวลาปรึกษาร่วมกัน
(ลงชื่อ)
....................................................รายงาน / ผู้ประเมิน
(นายทวีศักดิ์
ขันติยะ)
ภาคผนวก
ชื่อโครงการ อบรมสัมมนาบุคลากร
แผนงาน
งบประมาณที่
๒ ; ขยายโอกาส และพัฒนาการศึกษา
สนองกลยุทธ์ที่
สอดคล้องกับมาตรฐาน
มฐ.๘,๙,๑๐,๑๑,๑๒
หน่วยงานที่รับผิดชอบ โรงเรียนบ้านน้ำพาน
ผู้รับผิดชอบโครงการ นายทวีศักดิ์ ขันติยะ
ลักษณะโครงการ โครงการต่อเนื่อง
ระยะเวลาดำเนินการ ตลอดปีการศึกษา
๒๕๕๕
……………………………………………………………………………………….
๑. หลักการและเหตุผล
การปฏิรูปครูและบุคลากรทางการศึกษา
เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายการปฏิรูปการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.
๒๕๔๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒)
พ.ศ. ๒๕๔๕เนื่องจากครูและบุคลากรในโรงเรียนเป็นผู้ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน
จึงจำเป็นต้องพัฒนาให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์ที่ดี
และมีประสิทธิภาพ
การพัฒนาบุคลากรในโรงเรียน ทำให้บุคลากรที่ได้รับการพัฒนาแล้ว มีความรู้ ทักษะ และเทคนิควิธีการ
ตลอดจนมีความสามารถในการใช้สื่อเทคโนโลยีในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มี
คุณภาพ คือ มีความรู้คู่คุณธรรมและมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น
๒. วัตถุประสงค์
๒.๑ บุคลากรทุกคนได้รับการอบรมสัมมนา
ประชุมปฏิบัติการ ศึกษาดูงาน เพื่อเพิ่มพูนความรู้
และมีความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ
๒.๒ ครูทุกคนมีความรู้
ทักษะ และเทคนิควิธีการ ตลอดจนมีความสามารถในการใช้สื่อเทคโนโลยีในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
๓. เป้าหมาย
บุคลากรทุกคนได้รับการพัฒนาให้มีความรู้
ทักษะ และเทคนิควิธีการ
ตลอดจนมีความสามารถในการใช้สื่อเทคโนโลยีในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนมีคุณภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดปีงบประมาณ ๒๕๕๕
๔.
กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
ที่
|
กิจกรรม
|
ระยะเวลาดำเนินการ
|
ผู้รับผิดชอบ
|
๑
๒
๓
|
ประชุมจัดทำโครงการ
แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการ
ดำเนินการตามโครงการ
-
จัดและส่งเสริมให้บุคลากรเข้าอบรมสัมมนา
-
จัดและส่งเสริมให้บุคลากรเข้าประชุมปฏิบัติการ
-
จัดทัศนศึกษาดูงานโรงเรียนดีเด่น/ตัวอย่าง
|
พฤษภาคม ๒๕๕๕
พฤษภาคม ๒๕๕๕
พ.ค.
๒๕๕๕– มี.ค.๒๕๕๖
๓๐
พ.ย. ๒๕๕๕–
๒
ธ.ค.๒๕๕๕
|
ผู้บริหาร/คณะทำงาน
ผู้บริหาร
ผู้บริหาร คณะครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้น
พื้นฐาน
|
๔
๕
|
นิเทศ
กำกับ ติดตาม ประเมินผล
สรุปและรายงานผล
|
พ.ย.๒๕๕๕
– มี.ค.๒๕๕๖
มีนาคม
๒๕๕๖
|
ผู้บริหาร
ผู้รับผิดชอบโครงการ
|
๕. ทรัพยากรที่ต้องการ
งบประมาณ
เงินอุดหนุน(รายหัว) จำนวน๕,๐๐๐บาท
ที่
|
กิจกรรม
|
งบประมาณเบิกจ่าย
|
|||
ค่าตอบแทน
|
ค่าใช้สอย
|
วัสดุ
|
อื่นๆ
|
||
๑.
|
ค่าเบี้ยเลี้ยงประเภท
ก
|
|
๕,๐๐๐
|
|
|
๖. การประเมินผล
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
|
วิธีการประเมิน
|
เครื่องมือที่ใช้
|
๑. บุคลากรทุกคนได้รับการอบรมสัมมนา
ประชุมปฏิบัติการศึกษาดูงาน เพิ่มพูนความรู้
มีความสามารถในการจัด กิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ
๒. ครูทุกคนมีความรู้ ทักษะ
และเทคนิควิธีการ ตลอดจน
มีความสามารถในการใช้สื่อเทคโนโลยีในการจัด กิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
|
๑. สังเกต
๒. สอบถาม
๓. ประเมินผลการปฏิบัติงาน
|
๑. แบบบันทึกผลการ
ปฏิบัติงาน
๒. แบบสอบถาม ๓. แบบประเมินผล
การปฏิบัติงาน
|
๗. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
1.
ครูผู้สอนสามารถจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ
2. ครูผู้สอนสามารถนำเทคนิควิธีการที่หลากหลาย
และนำเทคโนโลยีมาใช้ใน
กระบวนการเรียนการสอน
3.
ครูและนักเรียนสามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีความสุข
4. ครูมีความมั่นใจในการจัดการเรียนการสอนที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
5. ครูมีวิทยฐานะที่สูงขึ้น การศึกษาสูงขึ้นและค่าตอบแทนสูงขึ้น
6. นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ จนเป็นที่ยอมรับ
เชื่อมั่นจากผู้ปกครอง
และชุมชน
ลงชื่อ………………………………..ผู้เสนอโครงการ
(นายทวีศักดิ์
ขันติยะ)
ผู้อำนวยการ
โรงเรียนบ้านน้ำพาน
ลงชื่อ...........................................ผู้เห็นชอบโครงการ
(นายเปลี่ยน ขันทะคีรี)
ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
ลงชื่อ………………………………..ผู้อนุมัติโครงการ
(นายทวีศักดิ์
ขันติยะ)
ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านน้ำพาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น